Đường ăn kiêng Isomalt là đường gì? Tác dụng của đường Isomalt đối với sức khoẻ

Đường ăn kiêng Isomalt là đường gì? Tác dụng của đường Isomalt đối với sức khoẻ

Bạn đang tìm hiểu về đường ăn kiêng Isomalt là gì và tác dụng của nó đối với sức khoẻ? Đừng lo, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Đường Isomalt là gì?

Đường ăn kiêng Isomalt là đường gì? Tác dụng của đường Isomalt đối với sức khoẻ

Đường Isomalt không phải là một loại đường hóa học mà là sản phẩm tự nhiên được chế biến hoàn toàn từ củ cải đường. Nó có năng lượng thấp (2 kcal/g) và vị ngọt tinh khiết như đường thông thường, nhưng chỉ cần sử dụng một nửa lượng so với đường bình thường.

Đường Isomalt đã được sử dụng thay thế đường saccharose trong công nghiệp dược phẩm ở nhiều nước như Mỹ, Pháp, Nhật Bản. Nó có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm như kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo cao su, chocolate, bánh, mứt, kem, và các thức uống dạng bột.

Tác dụng của đường Isomalt

Tác dụng của đường Isomalt

Ưu điểm lớn nhất của đường Isomalt là không gây sâu răng. Do đó, những người bị tiểu đường, béo phì hay thừa cân có thể yên tâm ăn những thực phẩm chứa đường Isomalt. Ngoài ra, việc sử dụng đường Isomalt cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hàm lượng mỡ trong máu và các rủi ro về bệnh tim mạch so với việc ăn thực phẩm chứa đường saccharose.

Đường Isomalt có cấu trúc phân tử dài hơn và không được hấp thu ngay trong dạ dày như đường mía. Thay vào đó, nó được hấp thu rất chậm khi thức ăn đi qua ruột non. Điều này không chỉ giúp tránh làm tăng chỉ số đường huyết mà còn làm giảm khả năng ảnh hưởng đến đường huyết so với việc ăn bánh kẹo thông thường.

Các loại đường Isomalt như Isomalt Biên Hòa và Isomalt Vikybomi là những sản phẩm đường ăn kiêng được chế biến từ củ cải đường, có ít năng lượng và chỉ số đường huyết thấp. Chúng phù hợp cho người bị tiểu đường, béo phì, thừa cân.

Lựa chọn đường tốt nhất cho sức khoẻ

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đường ăn kiêng Isomalt và tác dụng của nó đối với sức khoẻ. Để mua đường Isomalt chất lượng, bạn có thể tham khảo tại Đông Y Trường Xuân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hy vọng nó cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.