Cứ uống 1 ly nước gạo lứt đúng khung giờ này, giảm cân nhanh, tốt cho sức khỏe

Bạn đang tìm hiểu về lợi ích của nước gạo lứt và cách uống sao cho hiệu quả? Hãy cùng Đông Y Trường Xuân khám phá bí quyết này nhé! Nước gạo lứt không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh. Thậm chí, nếu bạn biết uống đúng vào những khung giờ vàng, hiệu quả sẽ tăng gấp bội!

Uống 1 ly nước gạo lứt vào khung giờ nào thì tốt?

Sau bữa sáng khoảng 30 phút

Khi muốn sử dụng nước gạo lứt để giảm cân và tốt cho sức khỏe, buổi sáng là thời gian thích hợp nhất. Đặc biệt là sau bữa sáng khoảng 30 phút. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc cung cấp năng lượng vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày mới khỏe mạnh.

Tuy nhiên, hãy nhớ không uống nước gạo lứt khi đang đói. Vì khi dạ dày đói, axit có thể gây mất nước và gây ra cảm giác buồn nôn và loét dạ dày.

Trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ

Uống nước gạo lứt khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ cũng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa để giảm cân. Khi uống vào thời gian này, dạ dày của bạn đã được dễ dàng tiêu hóa và sẽ không có tạp chất từ các đồ ăn nặng, giúp đốt mỡ nhanh hơn.

Sau khi tập thể dục 30 phút

Một ly nước gạo lứt sau khi tập thể dục không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân mà còn giúp đốt cháy mỡ dư thừa một cách hiệu quả. Đồng thời, nó cũng là một thức uống giải khát sau những bài tập mệt mỏi.

Một giờ trước hoặc sau các bữa ăn

Nên uống nước gạo lứt sau bữa ăn khoảng 1 giờ để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và cảm thấy dễ chịu hơn. Uống ngay sau khi ăn sẽ ức chế sự hấp thụ chất dinh dưỡng và gây ra tắc nghẽn và khó chịu trong dạ dày.

Lợi ích của nước gạo lứt

Uống nước gạo lứt để giảm cân không chỉ là cách lành mạnh mà còn có nhiều lợi ích khác. Nước gạo lứt giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn, ngăn ngừa chất béo tích tụ và đốt cháy calo nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nước gạo lứt còn giúp cho xương và răng chắc khỏe hơn, đẩy lùi stress và giúp da khỏe đẹp từ bên trong.

Thêm vào đó, nước gạo lứt chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và trao đổi chất. Uống nước gạo lứt còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, ngăn ngừa sỏi thận và ngăn ngừa ung thư.

Một số lưu ý khi uống nước gạo lứt

Mặc dù nước gạo lứt có nhiều công dụng, nhưng bạn không nên dùng chúng để thay thế nước lọc. Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 đến 2 lít đối với người bình thường. Đối với những người có sức khỏe yếu, gầy, trẻ em và phụ nữ mang thai, không nên uống nước gạo lứt rang thường xuyên. Đặc biệt, những người bị lạnh bụng cần hạn chế uống nước gạo lứt vì có thể gây chướng bụng và tiêu chảy.

Ngoài ra, không nên để nước gạo lứt rang quá lâu vì có thể bị hỏng. Tốt nhất là nấu nước gạo lứt hàng ngày để uống.

Đông Y Trường Xuân hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng nước gạo lứt để giảm cân hiệu quả. Đừng quên ghé thăm Đông Y Trường Xuân – Sáng Y Đức Trọn Niềm Tin để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích nhé!