Rong biển Hijiki là gì? 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏe

Rong biển Hijiki là gì? 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏe

Bạn đang xem bài viết Rong biển Hijiki là gì? 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏe tại Đông Y Trường Xuân bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Rong biển Hijiki được ví von là loại “rau” trường thọ mà người Nhật Bản vô cùng yêu thích. Không chỉ thơm ngon mà loại rong biển này còn sở hữu rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy tìm hiểu các thông tin cực kỳ thú vị xoay quanh rong biển Hijiki nhé!

Đôi nét về rong biển Hijiki

Rong biển Hijiki còn có tên khoa học là Sargassum Fusiforme. Loại rong biển này thường xuất hiện tự nhiên trên các bờ biển Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc được nuôi trồng. Rong biển Hijiki sợi nhỏ, thường có màu nâu hoặc xanh nâu và khi được sấy khô sẽ có màu nâu sẫm.

Loại rong biển này chứa rất nhiều loại dưỡng chất và các khoáng chất thiết yếu gồm chất xơ, vitamin K, canxi, sắt, magie, iot, fucoidian,…

Cho nên, rong biển Hijiki mang đến vô vàn tác dụng có lợi như chống oxy hóa, phòng chống ung thư, cân bằng nội tiết, tăng cường hệ miễn dịch, tim mạch và tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng loãng xương, kiểm soát cholesterol, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Rong biển Hijiki được đánh giá là loại rong biển ít tanh, vị mặn và vị ngọt hòa quyện hoàn hảo nên rất dễ ăn.

Rong biển Hijiki là gì? 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏeĐôi nét về rong biển Hijiki

Các sản phẩm rong biển Hijiki có gì đặc biệt?

Rong biển hỗn hợp Wakame Hijiki

Rong biển hỗn hợp Wakame Hijiki đến từ thương hiệu Sanko với bao bì dạng túi gọn gàng, đẹp mắt. Ngoài rong biển Hijiki trứ danh thì bên trong sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều loại rong biển khác như rong biển Wakame, rong biển suginori, rong biển kanten, nấm tuyết,…

Không chỉ có lượng calo thấp, không lo tăng cân khi ăn, sản phẩm còn bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, sắt, vitamin, iot, khoáng chất,…

Vì thế bên cạnh hương vị thơm ngon, chay mặn đều dùng được, rong biển hỗn hợp Wakame Hijiki còn tăng cường sức đề kháng , phòng chống ung thư, hạ huyết áp,…

Rong biển hỗn hợp Wakame Hijiki túi 65g hiện có mặt trên thị trường với giá thành khoảng 125.000 đồng.

Rong biển hỗn hợp Wakame HijikiRong biển hỗn hợp Wakame Hijiki

Rong biển hỗn hợp Wakame Kanten

Một đại diện khác đến từ thương hiệu Sanko chính là rong biển hỗn hợp Wakame Kanten. Thương hiệu đã kết hợp nhiều loại rong biển có lợi cho sức khỏe trong cùng một sản phẩm.

Nhờ đó, rong biển hỗn hợp Wakame Kanten có hàm lượng cao chất xơ và các khoáng chất nên mang đến công dụng phòng chống các vấn đề sức khỏe như ung thư, hạ huyết áp, xơ cứng động mạch vành,…

Rong biển hỗn hợp Wakame Kanten túi 75g hiện có mặt trên thị trường với giá thành khoảng 150.000 đồng.

Rong biển hỗn hợp Wakame KantenRong biển hỗn hợp Wakame Kanten

Salad rong biển Hijiki Fresiweed

Salad rong biển Hijiki là món ăn phụ nổi tiếng ở cả Nhật và Hàn. Nếu không có thời gian chế biến nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị của món ăn này thì Salad rong biển Hijiki Fresiweed chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Sản phẩm được đóng gói dạng hộp tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

Được kết hợp từ các nguyên liệu như rong biển Hijiki, tương đậu nành, giấm, nước, đường, rượu nấu ăn, tỏi, ớt, tiêu, gừng, tảo bẹ,… Hứa hẹn sẽ tạo nên hương vị chuẩn nguyên bản và giúp bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng.

Salad rong biển Hijiki Fresiweed hiện có mặt trên thị trường với giá thành khoảng:
– Salad rong biển Hijiki Fresiweed hộp 110g có giá khoảng 55.000 đồng.
– Salad rong biển Hijiki Fresiweed hộp 1.2kg có giá khoảng 315.000 đồng.

Salad Rong Biển Hijiki FresiweedSalad Rong Biển Hijiki Fresiweed

Rong Biển Hữu Cơ Hijiki – Clearspring

Rong biển hữu cơ Hijiki đến từ thương hiệu Clearspring chính là một trong những sản phẩm rong biển Hijiki nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng. Sản phẩm chính là những miếng rong biển được sấy khô sở hữu hương vị đầy tinh tế và thơm ngon.

Không chỉ thế, một số nguồn thông tin cho thấy rong biển Hijiki chứa hàm lượng canxi nhiều hơn cả sữa. Đồng thời chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe, loại bỏ cholesterol dư thừa,…

Rong Biển Hữu Cơ Hijiki – Clearspring túi 30g hiện có mặt trên thị trường với giá thành khoảng 430.000 đồng.

Rong Biển Hữu Cơ Hijiki – ClearspringRong Biển Hữu Cơ Hijiki – Clearspring

Cách sử dụng sản phẩm rong biển Hijiki

Rong biển Hijiki là thực phẩm có vô vàn phương pháp chế biến, từ luộc, xào, kho đến hầm, salad,… Tuy nhiên, để chế biến thì trước hết cần qua công đoạn sơ chế rong biển.

Rửa qua với nước rồi cho rong biển Hijiki vào nước lạnh và ngâm trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, để ráo nước. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn bằng cách ngâm rong biển trong nước ấm khoảng 5 phút. Về các món ăn với rong biển Hijiki, bạn có thể tham khảo những món như:

Salad rong biển Hijiki

Salad rong biển Hijiki là món ăn phụ nổi tiếng của người dân xứ sở phù tang và cũng là cách thức cơ bản nhất để chế biến rong biển Hijiki.

Tuy gọi với cái tên salad, nhưng thực tế rong biển Hijiki sẽ được ninh cùng rau củ, nước tương và nước dùng dashi. Từ đó tạo nên món ăn có vị đậm đà, nịnh miệng và rất đưa cơm.

Salad rong biển HijikiSalad rong biển Hijiki

Rong biển Hijiki kho củ sen

Rong biển Hijiki có thể dễ dàng kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn hấp dẫn. Nếu muốn bạn có thể kho rong biển Hijiki cùng với củ sen.

Không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, khi thêm mì soba vào sẽ biến món ăn trở nên đậm chất Nhật Bản, ấm nóng, thích hợp cho những ngày se lạnh.

Rong Hijiki kho củ senRong Hijiki kho củ sen

Rong biển Hijiki hầm thịt

Rong biển Hijiki vốn đã ngon nay hầm cùng thịt heo hoặc sườn heo lại thêm nâng tầm hương vị. Vị mặn ngọt ở rong biển Hijiki sẽ làm tăng độ tươi ngon cho món ăn, đồng thời phần nào làm dịu đi vị béo, giúp cho món ăn thêm phần thanh đạm.

Rong biển Hijiki hầm thịtRong biển Hijiki hầm thịt

Những lưu ý khi dùng sản phẩm rong biển Hijiki

Tuy rong biển Hijiki mang lại vô số tác động tích cực cho sức khỏe nhưng ta không nên lạm dụng chúng. Vì trong loại rong biển này có thể chứa hàm lượng lớn arsen vô cơ, hay còn gọi là thạch tín, một loại chất độc gây hại cho cơ thể.

Cho nên, ta chỉ nên dùng rong biển Hijiki đã được phơi khô và tiêu thụ một cách vừa phải, điều độ.

Những lưu ý khi dùng sản phẩm rong biển HijikiNhững lưu ý khi dùng sản phẩm rong biển Hijiki

Cách bảo quản

Sau mỗi lần sử dụng hãy đóng chặt miệng túi và nhanh chóng dùng hết sau khi mở túi. Để bảo quản rong biển Hijiki, bạn cần đặt sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Đồng thời tránh để rong biển Hijiki tiếp xúc với nơi ẩm ướt, gần nguồn nhiệt hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp.

Cách bảo quảnCách bảo quản

Đây là bài viết về rong biển Hijiki và 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏe. Mong rằng đã giúp bạn khám phá được nhiều thông tin về loại rong biển này.

Chọn mua snack rong biển ngon, chất lượng tại Đông Y Trường Xuân:

Đông Y Trường Xuân

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Rong biển Hijiki là gì? 4 sản phẩm rong biển Hijiki ăn liền tốt cho sức khỏe tại Đông Y Trường Xuân bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.