8 món ăn đêm dập tan cơn đói nhưng lại lành mạnh, tốt cho sức khỏe

8 món ăn đêm dập tan cơn đói nhưng lại lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Bạn đã bao giờ lo lắng về việc ăn đêm có gây hại cho sức khỏe và để bụng đói đến sáng không? Thực tế, thông tin này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Vậy hãy cùng Đông Y Trường Xuân khám phá những món ăn ngon lành, vừa lấp đầy bụng đói vừa không gây hại cho sức khỏe nhé!

Quả Kiwi

Kiwi có vị chua nhẹ và ngọt vừa khi chín. Đây luôn là loại trái cây hàng đầu được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng khi ăn kiêng, bởi nó không chứa quá nhiều calo nhưng lại rất giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể. Mỗi quả kiwi chỉ chứa khoảng 47 calo và nhiều lượng vitamin C, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho mắt và da.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y dược Đài Loan cũng đã chỉ ra rằng kiwi chứa chất truyền dẫn thần kinh serotonin, giúp bạn ngủ nhanh hơn, ngon hơn và kiềm chế cơn đói hiệu quả.

8 món ăn đêm dập tan cơn đói nhưng lại lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Sữa Chua

Theo một nghiên cứu vào năm 2015 của Đại học Pennsylvania (Mỹ), não sử dụng tốt tryptophan và melatonin nhờ nguồn canxi trong sữa chua, giúp chúng ta ngủ sâu hơn. Thêm vào đó, protein casein trong sữa chua có khả năng giúp giảm cơn đói vào buổi sáng hôm sau, và hầu hết các loại sữa chua đều chứa chất này.

Sữa chua còn giúp bạn tăng cường chất khoáng, cải thiện giấc ngủ. Một hũ sữa chua 170g chứa khoảng 94 calo, là một lựa chọn hết sức phù hợp cho buổi tối hoặc buổi sáng nhẹ bạn nhé.

Sữa chua là lựa chọn phù hợp cho cả buổi tối và sáng

Thịt Bò Khô

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng nếu bạn muốn ăn đêm mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hãy chọn thực phẩm giàu protein thay vì carbohydrate. Thịt bò khô là một lựa chọn tuyệt vời, bởi nó chứa rất nhiều protein và sắt có lợi cho sức khỏe, giúp bạn nhanh giải quyết cơn đói và tiêu hóa nhanh.

Lưu ý: Người mắc bệnh cao huyết áp cần cẩn trọng khi sử dụng thịt bò khô vì thực phẩm này chứa nhiều muối khi chế biến.

Thịt bò khô giàu protein là thực phẩm ăn đêm lành mạnh

Trứng

Trứng là một thực phẩm quen thuộc và dễ dùng. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ trứng mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức. Món trứng luộc là lựa chọn quen thuộc trong những ngày ăn kiêng, vừa tiện dụng và ít calo. Bạn có thể ăn trứng luộc trực tiếp hoặc kết hợp với salad để có sự đa dạng trong bữa ăn.

Một quả trứng luộc chứa khoảng 72 calo và 6g protein, vừa đủ để bạn vượt qua cơn đói. Thêm vào đó, theo tạp chí Healthiest, trứng cũng được xếp vào danh sách thực phẩm giúp ngủ ngon.

Món trứng luộc là cứu tinh lành mạnh trong những đêm đói muộn

Bánh Quy Phô Mai

Bánh quy phô mai là một món bánh hoàn hảo, cung cấp cả protein, carbohydrate và tryptophan. Những chất này kết hợp với nhau giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đói, tạo ra serotonin và melatonin, hai chất giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

Nếu bạn ăn 4 thanh bánh quy phô mai, bạn sẽ cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể, là một lượng calo lý tưởng để khỏa lấp cơn đói và có giấc ngủ say.

Bánh quy phô mai giúp giải quyết cơn đói và ngủ ngon hơn

Đậu Nành Non

Đậu nành non là một món ăn khá phổ biến gần đây, có thể mua sẵn trong dạng đã chế biến (rang khô) hoặc tươi. Đậu nành non là thực phẩm giàu protein và tryptophan, giúp bạn giảm cơn đói và cải thiện giấc ngủ.

Đậu nành non chứa nhiều tryptophan tốt cho giấc ngủ

Các Loại Hạt

Các loại hạt luôn là một nhóm thực phẩm không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng. Chúng có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như cân bằng đường trong máu, chống viêm, giảm cân… Một số loại hạt phổ biến và chứa nhiều melatonin giúp cải thiện giấc ngủ như hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó, hướng dương.

Các loại hạt cung cấp chất béo lành mạnh và protein, giúp bạn no bụng vào những buổi tối, đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, hãy lưu ý chỉ tiêu thụ lượng hạt vừa đủ, khoảng một nắm tay (200 calo) thôi nhé.

Các loại hạt là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng

Ngũ Cốc Nóng

Ngũ cốc nóng không chỉ được dùng vào buổi sáng như một món ăn nhẹ, mà còn có thể giúp bạn giảm cơn đói vào buổi tối khi bụng đói réo gọi. Hãy chuẩn bị các loại ngũ cốc nguyên hạt đã chế biến và ủ đông trong tủ lạnh, sau đó dùng nóng dần thay cho các gói ngũ cốc tiện lợi.

Một nghiên cứu từ Đại học Yamaguchi (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt chứa melatonin, giúp bạn ngủ ngon hơn so với các loại đóng gói có ít hoặc không có melatonin.

Ngũ cốc nóng nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe

Vậy là chúng ta đã điểm qua top 8 món ăn đêm lành mạnh dập tan cơn đói rồi đấy. Hãy tự tin ăn đêm mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

Nguồn: Vinmec

Chọn mua sữa chua bán tại Đông Y Trường Xuân

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “8 Món Ăn Đêm Lành Mạnh Dập Tan Cơn Đói Nhưng Lại Tốt Cho Sức Khỏe” tại Đông Y Trường Xuân. Đừng ngần ngại để lại bình luận và xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới. Hy vọng rằng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn.