Những tác dụng tuyệt vời từ trứng gà đối với sức khỏe và sắc đẹp

Những tác dụng tuyệt vời từ trứng gà đối với sức khỏe và sắc đẹp

Bạn có biết rằng trứng gà không chỉ là một thực phẩm ngon miệng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp? Trứng gà là một nguồn dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin, chất khoáng và protein. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà chứa các loại axit amin tốt cho hệ miễn dịch và là “thần dược” giúp chống lão hóa da. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích tuyệt vời từ trứng gà đối với sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Dinh dưỡng có trong trứng gà

Những tác dụng tuyệt vời từ trứng gà đối với sức khỏe và sắc đẹp

Trứng gà là nguồn tuyệt vời của các vitamin như A, D, E, B1, B6, B12 và nhiều chất khoáng như magie, canxi, kẽm, sắt. Đây là những dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Protein trong trứng gà giúp sửa chữa mô và thắt chặt da. Đặc biệt, vitamin D trong trứng gà còn giúp tiêu thụ canxi, làm cho xương chắc khỏe. Vì vậy, nếu bạn có triệu chứng loãng xương, hãy bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày để cung cấp canxi cho cơ thể.

10 lợi ích của trứng gà cho sức khỏe và sắc đẹp

Ngăn ngừa lão hóa da

Trứng gà giàu vitamin E, chất này có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do, các bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Hàm lượng các chất dinh dưỡng chứa trong lòng đỏ trứng như chất béo lành mạnh, chất sắt, canxi cũng có tác dụng chống da chảy xệ, xóa mờ nếp nhăn rất công hiệu. Bạn có thể tạo một loại mặt nạ chống lão hóa bằng cách xắt nhỏ chuối chín, xay nhuyễn cùng với 1 quả trứng gà. Hãy thử ngay và cảm nhận sự trẻ trung của làn da bạn!

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Theo nhiều nghiên cứu, trứng gà chứa hai loại collagen quan trọng là collagen type I (có trong các mô, xương,…) và collagen type V (có trong tóc, bề mặt tế bào,…). Để hấp thụ lượng collagen này và tăng sinh collagen từ bên trong, cách tốt nhất là ăn trứng gà mỗi ngày.

Trứng gà tốt cho da

Ngăn ngừa mụn

Lòng trắng trứng gà giúp điều trị mụn hiệu quả nhờ vào enzym Lysozyme, enzym này giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bã nhờn. Vitamin B2 và B3 kèm trong trứng gà giúp da mặt được kháng khuẩn và ngăn chặn quá trình hình thành mụn cám, mụn bọc trên da. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng trứng gà bằng cách lấy hạnh nhân bóc vỏ, giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Siết chặt và thu nhỏ lỗ chân lông lớn

Lòng trắng trứng gà giàu albumin, là một thành phần dưỡng chất giúp làm căng da, sáng da, se khít lỗ chân lông và làm cho da mềm mại, mịn màng. Bạn có thể thực hiện thu nhỏ lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da có lỗ chân lông lớn, đợi 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và sạch sẽ hơn.

Tái tạo da mới và làm sáng da

Với hàm lượng vitamin B3 giúp làm sáng da cùng với vitamin B2, B6, B8, trứng gà có tác dụng tái tạo làn da mới, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp tăng hàm lượng hồng cầu cần thiết cho cơ thể. Thử bôi lòng trắng trứng lên mặt và giữ nguyên cho đến khi da mặt khô, sau đó rửa lại mặt bằng nước khoáng và kem dưỡng ẩm. Hãy thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần, da bạn sẽ trắng sáng và mịn màng trông thấy.

Cải thiện làn da khô

Lượng vitamin A trong trứng gà là nguồn dưỡng chất quan trọng, giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và ngăn chặn tình trạng khô da rất hiệu quả. Hỗn hợp trứng gà và dầu oliu sẽ tạo thành mặt nạ thiên nhiên hữu ích cho da khô. Bạn chỉ cần trộn lòng đỏ trứng với dầu oliu hoặc váng sữa, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện làn da khô một cách nhanh chóng.

Trứng gà tốt cho tóc

Tạm biệt tóc xơ

Trứng gà chứa tất cả các vitamin thiết yếu, khoáng chất, protein… có khả năng thúc đẩy sự phát triển của lông và tóc. Các chất sắt, kẽm, mangan, vitamin E, C, A, B1 giàu có trong trứng làm giảm mức độ hư tổn và hạn chế tình trạng chẻ ngọn của tóc. Bạn có thể áp dụng mặt nạ tóc từ trứng gà, mật ong, dầu hạnh nhân và sữa chua để giúp tóc bị xơ và phai màu lấy lại được vẻ óng ả.

Ngừa rụng tóc và kích thích tăng trưởng

Trứng gà cung cấp protein, khoáng chất và vitamin B phức hợp, những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Biotin và các vitamin nhóm B trong trứng giúp hạn chế rụng tóc, kích thích tóc tăng trưởng. Bên cạnh đó, lượng protein cũng giúp tăng cường và cải thiện cấu trúc tóc. Hãy thử dùng một muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu gội đầu và nước vắt củ hành để có mái tóc khỏe mạnh.

Phòng và điều trị xơ vữa động mạch

Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Mỹ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm về phòng và điều trị xơ vữa động mạch từ trứng gà. Họ trích xuất chất lecithin có trong trứng gà và quả óc chó, mỗi ngày cho người mắc bệnh tim mạch ăn 4-6 thìa canh. Khoảng ba tháng sau, lượng cholesterol trong máu của bệnh nhân giảm đáng kể.

Ngăn chặn bệnh mất trí ở người già

Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Chúng có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.

Mong rằng những thông tin về tác dụng của trứng gà sẽ thực sự giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi Đông Y Trường Xuân để biết thêm nhiều thông tin hay về mẹo nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Mua trứng gà tươi sạch tại Đông Y Trường Xuân nhé!